A
M
No.00/NGT171217
Mứt Tết Nguyên Tích
Thông qua dự án “Nguyên Tích tân phục” GAM studio muốn dành tặng bộ áo mới cho thương hiệu cổ truyền mứt Nguyên Tích với mong muốn có thể khơi lại mạch cảm xúc truyền thống cũng như nét đẹp trong văn hóa trà chuyện đầu năm cho bộ phận người Việt trẻ.
  • Creative Director: Mr X
  • Art Director: Hieu Tran
  • Designer: Sy Ly, Blue An, Van Anh
  • Account executive: Linh Nguyen
  • Year: 2017
  • Scope: Packaging
  • Category: Food & Beverage
big-img
Mứt là sản phẩm truyền thống quen thuộc với người Việt trong mỗi dịp Tết Nguyên Đán. Miếng quả tươi, được sấy dẻo lấp lánh bởi màu đường rim nằm bên dưới miếng bóng kính hay lớp bìa các tông đã không thể thiếu trên bàn trà tiếp khách của mọi nhà. Vậy mà chính sự quen thuộc ấy đang làm cho mứt Tết dần mất đi vị thế của một sản phẩm truyền thống. Không khó để một hộp bánh kẹo nhập ngoại bỏng bảy trên kệ hàng đánh bật một hộp mứt Tết truyền thống bởi thói quen và hành vi tiêu dùng của người những khách hàng trẻ.

Hiểu được nỗi trăn trở ấy của các thương hiệu truyền thống, Tết này thông qua dự án “Nguyên Tích tân phục” GAM studio muốn dành tặng bộ áo mới cho thương hiệu cổ truyền mứt Nguyên Tích với mong muốn có thể khơi lại mạch cảm xúc truyền thống cũng như nét đẹp trong văn hóa trà chuyện đầu năm cho bộ phận người Việt trẻ.
Hiểu được nỗi trăn trở ấy của các thương hiệu truyền thống, Tết này thông qua dự án “Nguyên Tích tân phục” GAM studio muốn dành tặng bộ áo mới cho thương hiệu cổ truyền mứt Nguyên Tích với mong muốn có thể khơi lại mạch cảm xúc truyền thống cũng như nét đẹp trong văn hóa trà chuyện đầu năm cho bộ phận người Việt trẻ.
detail-img
Lớp áo mới vừa vặn và độc đáo cho sản phẩm Mứt Tết cổ truyền “Nguyên Tích” được truyền cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích xưa. m hưởng truyền thống trong các tác phẩm mỹ thuật dân gian được nghiên cứu, chắt lọc nhằm rút ra những thủ pháp nghệ thuật, quy tắc thẩm mỹ và ứng dụng trong tạo hình nhân vật, đường nét, bố cục và màu sắc để làm mới chất liệu truyền thống, giữ vững tinh thần Tết xưa nhưng vẫn mang tới hơi thở hiện đại. Đồng thời, các hình ảnh nhân vật trong truyện Thạch Sanh, Thánh Gióng, Cô Tấm, Sự Tích Cây Khế được phối hợp cùng màu sắc của 4 yếu tố Đất, Lửa, Nước và Gió trong triết lý Tứ Đại của phương Đông.
tech-img-2
detail-img
Bút pháp nghệ thuật và chất liệu bao bì được đặc biệt chú ý khi kết hợp những giá trị hiện đại và truyền thống. Thay vì sử dụng bút pháp ước lệ hình khối, đặc tả nét mặt của nhân vật trong dân gian thì hình ảnh minh họa trên bộ áo mới của Nguyên Tích sử dụng các nét bút đều và dày, đặc tả tư thế và bối cảnh của nhân vật để layout gọn, tinh nhưng sống động tựa như đang kể lại một câu chuyện. Chất liệu ép nhũ và đóng gói thủ công bao bì cũng giúp mang lại hơi thở hiện đại cho sản phẩm.
big-img
detail-img
detail-img
detail-img
public on 29/08/2017
Hãy để chúng tôi có cơ hội ứng dụng xu hướng thiết kế như thế trong dự án của bạn!